Kiến thức tổng hợp

Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Lý do các CEO hàng đầu thế giới đều học kỹ thuật


Tạp chí hàng đầu dành cho các nhà kinh doanh Harvard Business Review đã công bố danh sách 100 CEO xuất sắc nhất trên hành tinh. Jeff Bezos của Amaxon đứng đầu danh sách này.



  Sở dĩ CEO Beff Bezos của Amazon được xếp số 1 trong danh sách này là vì ông đã gia tăng giá trị của công ty đạt 140 tỷ USD trong khoảng 20 năm ra đời của Amazon. Thế nhưng, còn một điều ấn tượng nữa về Bezos, ông chính là Cử nhân Khoa học máy tính và kỹ sư điện tại trường Đại học Princeton (Mỹ).



CEO Beff Bezos của Amazon


Và điều được giới truyền thông lưu ý là có rất nhiều CEO trong Top 100 CEO xuất sắc có nền tảng học vấn tương tự như CEO Amazon. Cụ thể, có 24 CEO trong danh sách 100 CEO xuất sắc nhất là các Cử nhân hoặc Thạc sĩ kỹ thuật.

“Học kỹ thuật mang lại cho người học một tư duy thực tế”, Nitin Nohria, Hiệu trưởng trường kinh doanh Harvard Business School nói.

Chính Hiệu trưởng Nohria cũng có bằng kỹ thuật hóa học tại Viện Công nghệ Ấn Độ ở Mumbai.

“Kỹ thuật giải thích mọi thứ hoạt động như thế nào”, ông nói, và nó mang lại cho bạn kiến thức, cảm hứng để xây dựng những thứ có ích, thực tế - dù đó là một chiếc máy tính, một cấu trúc hay một tổ chức.

Điều đó phản ánh rất rõ trong những gì mà Bezos đã xây dựng ở Amazon, nơi đây mọi sản phẩm đều được xây dựng hướng tới khách hàng nhiều nhất có thể.

Nhưng đó không phải là tất cả mọi thứ mà một tấm bằng kỹ thuật mang đến cho các nhà lãnh đạo. “Kỹ thuật cũng dạy cho bạn phải cố gắng làm mọi thứ một cách hiệu quả và hùng hồn, mang lại kết quả tin cậy với độ an toàn cao nhất. Học kỹ thuật giúp bạn luôn nghĩ về chi phí và hiệu quả. Đây là những nguyên tắc rất quan trọng khi xây dựng một tổ chức”, Nohria nói.


Bảo Bình (Theo Business Insider)
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Nguon Tin Viet