Kiến thức tổng hợp

Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Mùa sinh sản của rùa Brazil

@

Hơn 200.000 rùa con mới chào đời ở Brazil, trong đợt ấp và nở trứng hàng năm của loài rùa sông Nam Mỹ tại khu vực này.


Mùa sinh sản của rùa Brazil

Khoảng 210.000 con rùa con thuộc loài rùa sông Nam Mỹ (Podocnemis expansa) mới chào đời trong mùa sinh sản ở Brazil. Theo các nhà nghiên cứu của Tổ chức Bảo tồn Động vật hoang dã (WCS), ấp trứng và nở trứng lớn là hoạt động diễn ra hàng năm của loài rùa này.


Mùa sinh sản của rùa Brazil

Vào mùa khô, ở lưu vực sông Purs, phía tây Brazil, hàng trăm nghìn rùa con sẽ chui ra khỏi vỏ trứng. Để kiểm soát số lượng rùa, kiểm tra tỷ lệ sống sót và các hoạt động của loài rùa này trong nhiều năm, các nhà nghiên cứu đã tập hợp rùa trong những hàng rào lưới và đánh dấu bằng các mẩu theo dõi.


Mùa sinh sản của rùa Brazil

Những con rùa được đánh dấu sẽ cung cấp các thông tin nghiên cứu quan trọng giúp các chuyên gia lập kế hoạch bảo tồn loài này. Camila Ferrara, một chuyên gia về rùa, cho biết rùa sông Nam Mỹ bị săn bắt để lấy thịt, trứng. Số lượng có thể bị đe dọa nghiêm trọng nếu chúng không được bảo vệ trước nạn săn bắn quá mức.


Mùa sinh sản của rùa Brazil

Theo WCS, chỉ một số lượng nhỏ rùa mới sinh sống sót và tồn tại đến tuổi trưởng thành. Loài rùa thường đẻ trứng với số lượng lớn để duy trì dân số và nòi giống. Trong ảnh là một con rùa con đang chui ra khỏi vỏ trứng.


Mùa sinh sản của rùa Brazil

Một con rùa trưởng thành có chiều dài cơ thể khoảng 80cm đến 1 mét.


%3Cbr%3E%3Cbr%3Evia%20khoahoc.com.vn - Khám phá - Thế giới động vật - Rss - Các bài viết mới nhất%20http://www.khoahoc.com.vn/khampha/the-gioi-dong-vat/51929_mua-sinh-san-cua-rua-brazil.aspx">
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Nguon Tin Viet