Kiến thức tổng hợp

Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Thuốc tránh thai vô tác dụng với phụ nữ béo

@NguonTinViet.Com


Các nhà khoa học cảnh báo, thuốc tránh thai sẽ kém hiệu quả hơn ở những phụ nữ nặng cân, và đặc biệt vô tác dụng đối với những chị em có trọng lượng vượt quá 80kg.


Một số loại thuốc tránh thai có giới hạn cân nặng đối với người sử dụng. Chẳng hạn như, hãng dược phẩm HRA - công ty sản xuất một loại thuốc tránh thai khẩn cấp được bán trên toàn thế giới, khuyến cáo, sản phẩm của họ nhiều khả năng sẽ không có tác dụng đối với những phụ nữ nặng hơn 80kg.


HRA cũng lưu ý với những phụ nữ nặng hơn 75kg rằng, họ có thể thấy thuốc tránh thai mang nhãn hiệu Norlevo của hãng kém hiệu quả hơn bình thường. Công ty dược phẩm này dự kiến sẽ cho in thêm các cảnh báo vào hướng dẫn sử dụng sản phẩm từ năm tới.


Thuốc tránh thai vô tác dụng với phụ nữ béo

Theo khảo sát ở Mỹ, 11% phụ nữ trong độ tuổi 15 - 44 tuổi từng sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp ít nhất 1 lần. (Ảnh: Word Press)


Thuốc tránh thai Norlevo chứa chất levonorgestrel, một hormone tổng hợp dùng để ngăn chặn sự thụ tinh cho trứng, nếu được uống trong vòng 72 giờ đồng hồ sau quan hệ tình dục không an toàn. Theo hãng thông tấn NBC, thuốc tránh thai Plan B One-Step đang được bán phổ biến ở Mỹ cũng sử dụng hoạt chất tương tự.


Cục quản lý Thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đang xem xét liệu sản phẩm Plan B có cần cảnh báo tương tự hay không, do thuốc tránh thai này từng được phê chuẩn bán ra thị trường mà không cần kiểm nghiệm về cân nặng.


Hãng NBC đã trích dẫn một số nghiên cứu cho thấy, thuốc tránh thai khẩn cấp ngày càng kém hiệu quả đối với phụ nữ nặng cân và những chị em này có khả năng "dính bầu" cao hơn gấp 4 lần so với những người dùng nhẹ cân hơn. Một loại thuốc tránh thai khác cũng cũng đẩy phụ nữ béo tới nguy cơ thụ thai ngoài ý muốn cao gấp 3 lần những bạn đồng giới có cân nặng trung bình.


Hãng sản xuất thuốc tránh thai Plan B One-Step từ chối đưa ra bình luận về các báo cáo trên. Tuy nhiên, họ tỏ ra hoài nghi về kết luận "sự tương đồng đặc tính sinh học" giữa thuốc tránh thai của hãng với loại của công ty HRA.







http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/50568_Thuoc-tranh-thai-vo-tac-dung-voi-phu-nu-beo.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet