Kiến thức tổng hợp

Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Phát hiện ca nhiễm virus giống SARS ở Tây Ban Nha

@NguonTinViet.Com


Bộ Y tế Tây Ban Nha vừa thông báo trường hợp đầu tiên nhiễm MERS-Cov, loại virus chết người gây hội chứng hô hấp Trung Đông được cho là có họ hàng với SARS.


Virus này được phát hiện ở một phụ nữ vừa trở về sau chuyến đi tới Ả-rập Xê-út, nơi MERS-Cov xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2012.


Phát hiện ca nhiễm virus giống SARS ở Tây Ban Nha

Virus MERS-Cov gây viêm phổi với các triệu chứng sốt, ho, khó thở và suy thận. (Ảnh: cnn.com)


Tờ The News cho biết, bệnh nhân đang được điều trị tại một bệnh viện ở thủ đô Madrid. Trong thông báo, Bộ Y tế nước này cho hay tình trạng của bệnh nhân đang dần ổn định.


Theo Tổ chức Y tế thế giới, virus MERS-Cov đã gây ra 64 ca tử vong trong tổng số 150 trường hợp nhiễm bệnh trên toàn cầu. Số người thiệt mạng chủ yếu thuộc Ả-rập Xê-út. Tới nay, virus này đã được phát hiện tại 4 nước châu Âu khác bao gồm Anh, Đức, Pháp và Italy, chủ yếu trên những người vừa trở về từ Trung Đông.


Virus MERS được cho là “có họ hàng” với SARS, loại virus gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp từng là đại dịch vào năm 2003 khiến 8.273 người nhiễm bệnh, trong đó 9% tử vong. Cũng giống như SARS, virus MERS gây viêm phổi với các triệu chứng sốt, ho và khó thở. Virus này có thể làm suy thận và tỷ lệ tử vong cao là vấn đề gây lo ngại lớn.







http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/50283_Phat-hien-ca-nhiem-virus-giong-SARS-o-Tay-Ban-Nha.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet