Kiến thức tổng hợp

Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Những loài động vật giống hoa

@

Chuột chũi mũi sao, sâu bướm bụi cỏ, bọ ngựa hoa quỷ là những loài sinh vật có hình dáng và màu sắc như những bông hoa khiến cho các loài sinh vật khác và cả con người nhầm lẫn.


1. Chuột chũi mũi sao


Những loài động vật giống hoa


Mũi của loài chuột này có hình dáng giống một bông hoa có màu như san hô, khi con chuột thò đầu lên mặt đất trông giống như một cái cây. Theo các nhà nghiên cứu, chiếc mũi có hình ngôi sao của con chuột là nơi tập trung dày đặc các dây thần kinh. Chuột chũi mũi sao là loài động vật có vú ăn nhanh nhất thế giới và nuốt thức ăn qua đường mũi.


2. Sứa mũ hoa


Những loài động vật giống hoa


Sứa mũ hoa được tìm thấy ở vùng biển phía nam Nhật Bản. Với màu trong mờ và hình dáng nhiều sọc nhỏ, loài sinh vật biển này có bề ngoài giống như những bông hoa. Các xúc tu của con sứa có thể cắn và được dùng để bắt những con cá nhỏ.


3. Anthozoa


Những loài động vật giống hoa


Anthoza là lớp thuộc thuộc ngành sứa lông châm. Cái tên anthozoa xuất phát từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là hoa và động vật. Đây gọi là động vật hình hoa vì trong giai đoạn đầu phát triển chúng có vẻ bề ngoài giống như những bông hoa.


Những loài động vật giống hoa


Bọ ngựa hoa quỷ có thể xuất hiện với ba hình dạng khác nhau, bao gồm hình thù của một con côn trùng bình thường, hình dáng của cây phong lan và hình dáng của lá cây. Loài bọ ngựa này cũng có khả năng giả dạng thành những bông hoa trong rừng.


5. Sâu bướm bụi cỏ


Những loài động vật giống hoa


Khi quấn quanh một cành cây nhỏ, sâu bướm bụi cỏ có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với một bông hoa có màu vàng sáng. Màu sắc và hình dáng của sâu bướm còn có thể trở thành công cụ ngụy trang hữu hiệu và giúp chúng cảnh báo với các loài khác. Khi sâu bướm đã trở thành bướm đêm, tất cả các màu sắc gây ảo giác của chúng sẽ biến mất và chỉ còn lại màu nâu và màu be vàng.


Những loài động vật giống hoa


Cá sưu tử là loài cá có độc, đôi khi có hình dáng giống các bông hoa nhiệt đới đang trôi nổi trong nước. Màu sắc đỏ trên mình cá giúp chúng thu hút sự chú ý, trong khi những màu khác biểu hiện cho sự nguy hiểm của loài cá để những loài sinh vật biển khác tránh xa.


Những loài động vật giống hoa


Hình dáng và màu sắc giống những bông hoa phong lan chính là cách để loài côn trùng này sử dụng để "nhử mồi".


%3Cbr%3E%3Cbr%3Evia%20khoahoc.com.vn - Khám phá - Thế giới động vật - Rss - Các bài viết mới nhất%20http://www.khoahoc.com.vn/khampha/the-gioi-dong-vat/50141_Nhung-loai-dong-vat-giong-hoa.aspx">
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet