Kiến thức tổng hợp

Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Những bí quyết thú vị bảo vệ sức khỏe

@NguonTinViet.Com


Hãy sử dụng nhà vệ sinh đầu tiên gần cửa ra vào, nẹp tay gãy bằng một cuốn tạp chí hay khử trùng vết thương với mật ong.


Những nghiên cứu khoa học là thông tin được các phương tiện truyền thông đại chúng dành nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, có một số mẹo giúp bảo vệ sức khỏe đơn giản, ít tốn kém nhưng ít người ngờ tới. Hãy cùng tham khảo một số bí kíp thú vị được gợi ý trên ABC News:


Sử dụng buồng vệ sinh đầu tiên


Sau khi phân tích 51 nhà vệ sinh công cộng, các chuyên gia phát hiện ra rằng buồng gần cửa ra vào của nhà vệ sinh nhất luôn luôn có mật độ vi khuẩn ở mức thấp (và hầu hết cuộn giấy vệ sinh ở đây cũng vậy!). Buồng vệ sinh đầu tiên thường an toàn hơn do có vị trí gần cửa ra vào và mọi người thường muốn có quyền riêng tư. Khi bạn đã xong việc, hãy đứng dậy trước khi bạn xả nước. Vì khi bồn vệ sinh được xối nước, một màn hơi nước ẩm chứa các vi khuẩn gây bệnh sẽ được phun ra. Bạn có thể bị nhiễm vi khuẩn gan và đường ruột từ đó.


Nẹp tay bị gãy bằng một cuốn tạp chí


Để giải quyết tình huống bất ngờ này, đặt úp mặt cổ tay bạn vào mép trên một tập tạp chí dày. Cuộn quyển tạp chí theo hình chữ U và cố định nó bằng băng dính, gạc cuộn hoặc một mảnh vài dài xé từ áo của bạn.


Những bí quyết thú vị bảo vệ sức khỏe

Bạn có thể dùng những cuốn tạp chí để nẹp tay bị gãy. (Ảnh: HCPL)


Gãi ở bên đối diện chỗ ngứa


Trường hợp bạn bị ngứa, hãy thử gãi đúng chỗ bạn đang bị ngứa ở phía cánh tay hoặc chân đối diện chỗ ngứa. Làm như vậy sẽ đánh lừa não bộ của bạn, nó sẽ khiến bạn nghĩ bạn đang gãi đúng chỗ ngứa.


Uống nước khi bị sốt cao


Khi bạn sốt cao, nên uống nhiều nước. Ngoài ra, bạn đặt một túi nước đá dưới cánh tay của bạn hoặc gần háng. Sẽ hơi khó chịu nhưng khiến bạn giảm sốt nhanh. Sau đó hãy đến gặp bác sĩ.


Không nhất thiết phải mua xà phòng kháng khuẩn


Bạn hoàn toàn không có lý do để mua xà phòng kháng khuẩn. Theo Hiệp hội Y khoa Mỹ, không có bằng chứng khoa học chính xác chứng tỏ xà phòng kháng khuẩn có tác dụng phòng ngừa nhiễm trùng hơn các loại xà phòng thông thường.


Khử trùng vết thương với mật ong


Thoa ít mật ong vào một vết cắt trước khi băng bó lại, mật ong có tính kháng khuẩn mạnh mẽ. Một nghiên cứu gần đây cho thấy nó có khả năng phá hủy hầu hết chủng vi khuẩn vết thương lây nhiễm phổ biến nhất.


Những bí quyết thú vị bảo vệ sức khỏe

Mật ong có tác dụng khử trùng rất tốt. (Ảnh: Healthyfoodhouse)


Hạt tiêu đen chữa vết thương


Lần sau khi bạn vô tình cắt vào tay mình khi ở trong nhà bếp, hãy rửa bằng nước sạch, sau đó rắc một ít hạt tiêu lên trên, ấn thật mạnh xuống, máu sẽ ngừng chảy. Tiêu đen có tác dụng giảm đau, đặc biệt có tính kháng khuẩn và khử trùng.


Vệ sinh ria mép


Nếu bạn dễ bị dị ứng và có một bộ ria mép, hãy rửa sạch hai lần một ngày với xà phòng. Một nghiên cứu cho thấy những người làm điều này ít phải sử dụng thuốc kháng histamin (trị dị ứng) và thông mũi hơn vì đã làm sạch các hạt bụi bám trên đó.


Duỗi thẳng tay lái


Bạn phải lái xe đường dài? Hãy duỗi thẳng tay và duỗi lưng về phía sau, thẳng đứng như thể có ai đó đổ nước lạnh dọc sống lưng bạn. Đó chính là vị trí tốt cho lưng khi đi vào đường cao tốc.


Nuôi chó


Để giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ, bạn có thể nuôi một con chó. Nhiều nghiên cứu cho thấy vuốt ve một con chó làm cho huyết áp của bạn được kiểm soát.


Xua tan mọi rắc rối


Hãy coi mẹo vặt sau đây như một cách để hạ gục stress - một phương pháp lạ đời nhưng chắc chắn rất tế nhị và hữu hiệu. Trước khi đi ngủ, bạn hãy đặt một vài mẩu giấy vệ sinh nhỏ và một chiếc bút chì trong phòng tắm. Sáng hôm sau, hãy ngồi xuống và viết ra tên của những người hoặc những tình huống trong cuộc sống thường ngày làm bạn khó chịu lên những đoạn giấy vệ sinh bạn đã chuẩn bị. Sau đó, ném những mẩu giấy vệ sinh đó vào bồn cầu và xả nước. Bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên về cảm giác của bản thân và tác dụng của mẹo nhỏ này.







http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/50378_Nhung-bi-quyet-thu-vi-bao-ve-suc-khoe.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet