Kiến thức tổng hợp

Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Nguyên nhân lấy tên sao Hollywood đình đám đặt cho... ếch

@

Pristimantis jamescameroni, tên loài ếch mới được phát hiện, được đặt theo tên của đạo diễn James Cameron để vinh danh những nỗ lực của ông trong lĩnh vực làm phim và bảo vệ môi trường.


Pristimantis jamescameroni – là loài ếch nhỏ xíu, nhiều màu sắc từ Venezuela. Chúng chỉ sống trên đỉnh núi bằng phẳng của dãy Aprada – tepui, bang Bolivar, Venezuela.


Nguyên nhân lấy tên sao Hollywood đình đám đặt cho... ếch

Loài ếch mới được phát hiện Pristimantis jamescameroni. (Ảnh: Philippe Kok)


Tiến sĩ Philippe Kok giải thích tại sao ông chọn tên nhà làm phim kỳ cựu: "Tên phân loại đặc biệt của loài vinh danh nhà thám hiểm, người bảo vệ môi trường, nhà làm phim, đạo diễn người Canada, Ông James F. Cameron, để ghi nhận của nỗ lực cảnh báo mọi người về vấn đề môi trường thông qua những bộ phim bom tấn có chất lượng và phim tài liệu mạo hiểm của ông".


"James Cameron cũng khuyến khích mọi người ăn chay (chế độ ăn uống không chứa những sản phẩm từ động vật), một trong những cách hiệu quả làm giảm tác động của con người lên môi trường (như biến đổi khí hậu toàn cầu)".


Tin tức về tên loài loài ếch mới vinh danh công việc của đạo diễn nổi tiếng James Cameron đến ngay sau khi đoạn phim quảng cáo của loạt phim tài liệu "Years of Living Dangerously" về môi trường được công bố. Bộ phim gồm 8 phần - tập trung vào câu chuyện của mọi người trên khắp thế giới trực tiếp bị tác động bởi thay đổi khí hậu.


Đạo diễn Cameron cho hay: "Mọi người đã sai lầm khi nghĩ đây là bộ phim về băng tan và gấu Bắc Cực. Đây là câu chuyện về cuộc sống của tất cả chúng ta".


%3Cbr%3E%3Cbr%3Evia%20khoahoc.com.vn - Khám phá - Thế giới động vật - Rss - Các bài viết mới nhất%20http://www.khoahoc.com.vn/khampha/the-gioi-dong-vat/50161_Nguyen-nhan-lay-ten-sao-Hollywood-dinh-dam-dat-cho-ech.aspx">
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet