Kiến thức tổng hợp

Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Người uống rượu bị đỏ mặt nên cẩn trọng

@NguonTinViet.Com


Đỏ mặt khi uống bia, rượu là phản ứng phổ biến ở nhiều người, nhưng theo nhóm chuyên gia Hàn Quốc thuộc Đại học Quốc gia Chungnam thì đó có thể là một dấu hiệu cảnh báo nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp.


Người uống rượu bị đỏ mặt nên cẩn trọng!

Ảnh: Livescience


Các nhà nghiên cứu đã khảo sát nguy cơ cao huyết áp ở 1.763 người đàn ông Hàn Quốc, trong đó có 527 người thường bị đỏ mặt sau khi uống rượu, 948 người không thay đổi sắc diện sau khi uống và 288 người không dùng bia rượu. Các nhà khoa học phát hiện những người hay đỏ mặt uống hơn 4 ly rượu/tuần có nguy cơ bị cao huyết áp gấp đôi so với nhóm không uống rượu, trong khi nguy cơ này ở nhóm không bị đỏ mặt chỉ xuất hiện khi họ tiêu thụ nhiều hơn 8 ly/tuần.


Mặc dù không rõ cụ thể nguyên nhân vì sao nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp liên quan đến phản ứng cơ thể với thức uống có cồn, nhưng theo lý giải các nhà nghiên cứu có thể do sự tích tụ Acetaldehyd - hoạt chất mang độc tính do rượu sản sinh khi bị phân hủy ở gan. Tác hại của Acetaldehyd là có thể làm giãn mạch máu dưới da, làm giảm lưu lượng máu đến các cơ quan trung ương, do đó, cơ thể cố gắng "bù đắp" lượng máu thiếu hụt này bằng cách tiết ra các nội tiết tố, dẫn đến tăng huyết áp.


Với những phát hiện này, nhóm nghiên cứu khuyến cáo những người thường xuất hiện dấu hiệu đỏ mặt sau khi uống rượu nên tiết chế trước khi nguy cơ phát triển thành bệnh.







http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/50514_Nguoi-uong-ruou-bi-do-mat-nen-can-trong.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet