Kiến thức tổng hợp

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Nghe nhạc nhiều để thông minh hơn

@NguonTinViet.Com


Một nghiên cứu vừa được công bố của Hiệp hội Khoa học Thần kinh đã cho thấy vai trò quan trọng của âm nhạc đối với sự phát triển trí tuệ. Theo đó việc nghe nhạc thường xuyên sẽ giúp định hình và phát triển các khu vực khác nhau trong não bộ con người, nhất là đối với trẻ em dưới 7 tuổi.


Nghe nhạc nhiều để thông minh hơn

Âm nhạc giúp phát triển não bộ, nhất là đối với trẻ nhỏ


Cụ thể, âm nhạc sẽ kích thích các khu vực trong não bộ con người có liên quan đến sự phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, tổ chức, lập kế hoạch, và quản lý thời gian không gian. Nó sẽ có tác động tích cực trong hầu hết các lứa tuổi, nhưng rõ ràng nhất là đối với trẻ nhỏ.


Nghiên cứu về vấn đề này được thực hiện bởi các chuyên gia tại phòng thí nghiệm thuộc khoa thần kinh, đại học Bắc Kinh, Trung Quốc. Người chỉ đạo việc nghiên cứu này là giáo sư Yunxin Wang. Những nhà khoa học này tin rằng, nghiên cứu tác động của âm nhạc đến não bộ con người cũng trở thành công cụ điều trị hiệu quả cho bệnh tâm thần trong tương lai.


Giáo sư Wang kết luận: "Sớm được thưởng thức âm nhạc từng nào sẽ tốt cho trẻ em hơn từng ấy, âm nhạc thay đổi bộ não và điều này dẫn đến những tiến bộ về nhận thức. Nghiên cứu của chúng tôi là bằng chứng cho việc âm nhạc tác động tích cực đến sự phát triển của trí tuệ".







http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/50405_Nghe-nhac-nhieu-de-thong-minh-hon.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet