Kiến thức tổng hợp

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Đi tìm thủy quái bí ẩn gây kinh hãi người dân Canada


Sự xuất hiện của sinh vật huyền bí này đã gây ra nỗi ám ảnh kinh hoàng khắp vùng hồ Thetis...


Vào năm 1972, một sinh vật huyền bí với hình dáng ma quái, chưa từng được khoa học biết đến đã xuất hiện ở hồ Thetis, Canada. Con "quái vật" bí ẩn này đã gây ra một nỗi kinh hoàng khắp vùng hồ, nhưng cũng đem lại cho nơi đây nhiều lợi ích không tưởng…


Từ những lời đồn đại...


Nằm ở vùng Victoria thuộc British Columbia (Canada), hồ Thetis được thành lập vào năm 1958 với mục đích cho người dân tới tham quan, du lịch, giải trí... nhưng đây cũng là nơi khởi nguồn của những lời đồn đại về sinh vật vô cùng bí ẩn, đáng sợ.


Những báo cáo đầu tiên mô tả sinh vật kỳ lạ này được công bố vào đầu thập niên 1960. Trước sự hoài nghi của khoa học quốc tế, một sinh vật được mô tả giống hình người, cao gần 2m. Toàn thân nó được phủ một lớp vảy cá, nét mặt vô cùng hung dữ. Con vật đáng sợ này cũng có một hàm răng sắc như dao cạo.


Đi tìm thủy quái bí ẩn gây kinh hãi người dân Canada

Hồ Thetis là điểm đến quen thuộc của nhiều người dân trong vùng để giải trí, vui chơi


Không chỉ vậy, dọc phần đầu, tay, chân của quái vật có rất nhiều gai nhọn nhô ra như một cây xương rồng. Trong bóng tối, hai mắt của nó sáng rực, bàn tay, bàn chân có màng. Người dân địa phương gọi con vật này là thủy quái hồ Thetis.


Đi tìm thủy quái bí ẩn gây kinh hãi người dân Canada

Nhưng ở đây lại xuất hiện một con quái vật có 1-0-2


Tuy nhiên, những báo cáo này vẫn chưa mấy tin cậy bởi nhiều người cho rằng, các câu chuyện ma quái là "đặc sản" của Bắc Mỹ. Ở đây bất cứ ai cũng có thể kể hàng chục sự tích liên quan đến những sinh vật tồn tại ở địa ngục.


Tuy vậy, nhiều nơi như Ohio, Delaware, Louisiana và North Carolina cũng có đưa ra báo cáo về sự xuất hiện của loài sinh vật này. Họ cho rằng, "quái vật" hồ Thetis rất giống với một hung thần của người dân đất nước Haida - vị thần với khuôn mặt như con người, có hai đuôi và mọc vảy cá khắp cơ thể.


... đến những cuộc chạm trán có thực…


Quái vật Thetis vẫn chỉ được coi là một câu chuyện "con ma đô thị" cho đến năm 1972. Vào tháng 8/1972, sở cảnh sát đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ người dân ven hồ Thetis báo cáo về việc hai cậu bé nhỏ bị tấn công bởi một con vật lạ lùng.


Đi tìm thủy quái bí ẩn gây kinh hãi người dân Canada

Con quái vật có vảy cá khắp cơ thể


Hai cậu nhóc Robin Flewellyn (16 tuổi) và Gordon Pike (17 tuổi) kể lại trong hoảng sợ. Khi đang đứng trên bãi nước gần trung tâm giải trí hồ Thetis, cả hai nhìn thấy một vật đang di chuyển trong hồ.


Quá hiếu kì, hai cậu nhóc liền chạy ra sát bờ hồ để coi và lấy đá ném vào thứ lạ lùng kia. Bỗng nhiên, một thân hình khổng lồ nhô lên khỏi mặt nước và lao nhanh về phía trước. Robin cùng Gordon hét lên vì sinh vật kia có bộ dạng quá đáng sợ. Nó hình người nhưng có một răng nhọn hoắt, mọc nham nhở, đôi mắt sáng rực cùng vảy cá mọc toàn thân.


Đi tìm thủy quái bí ẩn gây kinh hãi người dân Canada

Con quái vật này cao gần 2m và vô cùng hung dữ


Cả hai "chạy bán sống bán chết" về chiếc xe ô tô để cách đó 50m. Con vật nhanh chóng đuổi theo và kịp cắn vào tay của Robin trước khi hai cậu nhóc đóng sầm cửa xe lại. Cánh cửa đập mạnh vào mặt con quái vật khiến nó kêu lên đau đớn rồi nhanh chóng quay lại hồ Thetis.


Khi cảnh sát tới nơi, họ quan sát hiện trường và tìm thấy rất nhiều vảy cá có kích thước lớn và cứng. Vết thương trên tay của Robin khá sâu, ngập tới gần xương và không hề giống vết cắn từ các loài động vật bình thường.


Đi tìm thủy quái bí ẩn gây kinh hãi người dân Canada


Cảnh sát nhanh chóng phong tỏa hiện trường, đồng thời cử thợ lặn tìm kiếm con quái vật kia. Nhưng sau 3 ngày lùng sục, mọi dấu tích thu được là con số 0 tròn trĩnh. Nhiều người bắt đầu tin rằng, mọi việc chỉ là trò đùa quái ác của hai đứa bé muốn trở nên nổi tiếng mà thôi.


Nhưng chỉ một tuần sau đó, con quái vật hồ Thetis lại tiếp tục xuất hiện. Lần này nạn nhân của nó là con vật nuôi tội nghiệp. Hai cậu bé tên Mike và Russell khi đang câu cá đã nhìn thấy ở phía bờ hồ có một chú chó nhỏ đang bị một sinh vật cắn xé rồi kéo xuống nước. Sinh vật kia hình người, to lớn cùng thân thể toàn vảy cá. Quá hoảng sợ, cả hai liền nhanh chân chạy tới cửa hàng gần nhất và báo cho cảnh sát.


Đi tìm thủy quái bí ẩn gây kinh hãi người dân Canada

Con quái vật bơi rất nhanh dưới nước cũng như di chuyển linh hoạt trên bờ


Cảnh sát tiếp tục tìm kiếm một cách mạnh mẽ nhưng không thể nào phát hiện ra được sinh vật quái dị kia. Nhiều người đồn đại rằng, có rất nhiều nạn nhân xấu số đã bị con quái vật ăn thịt.


Thậm chí, tờ Victoria Daily Times đã đưa ra một danh sách dài những người mất tích bí ẩn khi đi chơi ở hồ Thetis. Một họa sĩ của tờ báo đã vẽ lại quái vật Thetis theo mô tả của các nạn nhân và trở thành kiểu mẫu của rất nhiều bộ phim giả tưởng hay truyện tranh sau này.


Lời giải thích khó chấp nhận...


Sau nhiều cuộc điều tra, cảnh sát kết luận rằng, con quái vật tấn công cậu nhóc Robin chính là một con thằn lằn Tegu. Sinh vật này rất nhanh nhẹn, hung tợn, vô cùng phàm ăn, khi đói bụng nó có thể tấn công con người để ăn thịt.


Thằn lằn Tengu dài khoảng 1,5m, một số con có thể phát triển tới 4m, bơi giỏi dưới nước nhưng có thể leo trèo và sống trên cây cao. Điều này có thể giải thích vì sao cảnh sát không thể tìm kiếm được con quái vật dù đã tìm kiếm rất kỹ ở hồ Thetis.


Đi tìm thủy quái bí ẩn gây kinh hãi người dân Canada

Liệu sinh vật bí ẩn này có phải là một con thằn lằn Tegu?


Giả thuyết này càng được nhiều người tin bởi trước ngày Robin và Gordon bị tấn công, một người dân đã gọi điện báo với cảnh sát về việc con thằn lằn Tengu dài 2m của ông vừa sổng chuồng.


Nhưng giải thích này vẫn chưa làm hài lòng nhiều người khác, nhất là Robin và Gordon. Hai cậu cam đoan rằng, thứ đã tấn công mình là một sinh vật hình người đứng trên hai chân chứ không phải là thằn lằn.


Đi tìm thủy quái bí ẩn gây kinh hãi người dân Canada


Các nhà khoa học còn cho biết, không một con thằn lằn Tegu nào có thể sống qua được mùa đông khắc nghiệt ở Canada. Thế nhưng hàng năm, cơ quan chức năng vẫn nhận được các báo cáo về sinh vật kì lạ trên.


Nhưng dù nguyên nhân là sao, quái vật này đã giúp cho hồ Thetis trở thành một địa điểm du lịch thú vị. Hàng năm, có rất nhiều người đến đây mong muốn được diện kiến sinh vật lạ lùng này. Và quái vật hồ Thetis nhanh chóng trở thành một nhân vật phản diện được sử dụng rất nhiều trong phim ảnh, truyện tranh, game.







Đăng ký:
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet