Kiến thức tổng hợp

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Bí ẩn người đàn ông di chuyển 17 nghìn km chỉ sau một giấc ngủ


Cùng đi tìm lời giải cho bí ẩn người đàn ông có thể di chuyển gần 17 nghìn km sau khi trải qua một giấc ngủ ngắn…


Nếu là fan cuồng của các tác phẩm điện ảnh viễn tưởng, bạn sẽ không xa lạ gì với khái niệm dịch chuyển tức thì từ vùng đất này tới vùng đất khác chỉ trong nháy mắt. Nhưng trong thực tế, liệu điều đó có thể xảy ra? Phần lớn chúng ta tin là không, song câu chuyện về Gil Perez - một người đàn ông sống ở thế kỷ XVI sẽ khiến bạn phải nghĩ lại…


Câu chuyện bí ẩn về người đàn ông từ trên trời rơi xuống…


Gil Perez là một người lính Tây Ban Nha sống ở Philippines vào thế kỷ XVI. Ông thuộc đội cận vệ có nhiệm vụ canh gác cho Palacio Del Gobernador - tòa nhà thống đốc Manila. Trước khi câu chuyện diễn ra, Gil Perez chỉ là một người lính bình thường như bao người khác.


Bí ẩn người đàn ông di chuyển 17 nghìn km chỉ sau một giấc ngủ

Bức tranh hiếm hoi vẽ lại hình ảnh người lính đặc biệt Gil Perez...


Bí ẩn người đàn ông di chuyển 17 nghìn km chỉ sau một giấc ngủ

... và thành phố Manila vào thời điểm Gil Perez sinh sống


Thế nhưng, bước ngoặt của cuộc đời ông tới vào ngày 24/10/1593. Đó là ngày thống đốc Manila - Gomez Perez Dasmarinas bị hải tặc Trung Hoa ám sát. Gil Perez sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ của mình cảm thấy vô cùng mệt mỏi, ông bèn dựa vào một bức tường để nghỉ ngơi trong chốc lát.


Chỉ trong nháy mắt, Gil Perez xuất hiện tại một nơi cách Manila gần 17 nghìn km. Đó là Plaza Mayor tại thành phố Mexico. Khi ấy, Gil vẫn mặc trên mình bộ quần áo lính cận vệ Philippines.


Sự xuất hiện của Gil khiến tất cả mọi người xung quanh ông ngạc nhiên và chính cả bản thân ông cũng vậy. Gil không nhớ gì về việc làm thế nào ông có thể tới được Mexico xa xôi chỉ sau một giấc ngủ.


Bí ẩn người đàn ông di chuyển 17 nghìn km chỉ sau một giấc ngủ

Plaza Mayor de Mexico - nơi Gil Perez tới chỉ sau một giấc ngủ


Bí ẩn người đàn ông di chuyển 17 nghìn km chỉ sau một giấc ngủ

Quãng đường ông đã trải qua là gần 17 nghìn km


Gil Perez đem câu chuyện lạ lùng của mình kể cho những người xung quanh. Ông vẫn nhớ như in hình ảnh thống đốc Manila bị ám sát song chẳng thể nào mường tượng ra cách di chuyển của mình. Những người ở thành phố Mexico cho rằng, Gil Perez là lính đào ngũ và có thể liên quan tới quỷ Satan nên đem bỏ tù ông.


Hai tháng sau, tin tức từ Manila truyền tới thành phố Mexico qua con tàu Manila Galleon. Mọi thứ đều giống như câu chuyện mà người lính bí ẩn bị bỏ tù kể lại. Thậm chí, có người trên tàu này còn từng nhìn thấy Gil Perez làm nhiệm vụ ngày 24/10/1593, tức là đúng ngày ông ngủ quên và có mặt ở Mexico sau khi tỉnh dậy.


Mọi chuyện vỡ lẽ, Gil Perez được thả tự do và trở về Philippines tiếp tục làm lính cận vệ. Người ta kể lại rằng, sau lần dịch chuyển bí ẩn ấy, Gil Perez không bao giờ thực hiện lại được khả năng đó thêm lần nào nữa.


Bí ẩn người đàn ông di chuyển 17 nghìn km chỉ sau một giấc ngủ

Con tàu Manila Galleon đã trở thành ân nhân cứu mạng Gil Perez khỏi nhà tù ở Mexico


Khoa học và giả thuyết về dịch chuyển lượng tử


Cho tới nay, câu chuyện bí ẩn về người lính Gil Perez ở thế kỷ XVI vẫn còn là một dấu hỏi lớn cho nhân loại. Tuy nhiên, thực tế đây không phải là trường hợp duy nhất trên thế giới.


Trong cuốn Miscellanies xuất bản năm 1696 của tác giả John Aubrey (1626-1697) có kể rằng, người quen của ông ở Bồ Đào Nha đã tận mắt chứng kiến phiên tòa xét xử một người đàn ông tuyên bố mình đã bay trong không khí từ miền Đông Ấn Độ tới Goa (Bồ Đào Nha) chỉ trong tích tắc vào năm 1655.


Hay như trường hợp của một người Scotland khác có thể bay trong không khí rất nhiều lần trước sự chứng kiến của những người xung quanh. John Aubrey khẳng định rằng, vào thời điểm đó (1671), một số người còn sống có thể làm chứng cho câu chuyện trên.


Bí ẩn người đàn ông di chuyển 17 nghìn km chỉ sau một giấc ngủ


Dưới góc nhìn khoa học, khả năng của Gil Perez hay của hai người đàn ông trong câu chuyện của John Aubrey đó là dịch chuyển lượng tử. Nó có nghĩa là họ di chuyển cực nhanh từ địa điểm này tới một địa điểm khác với khoảng cách rất xa trong nháy mắt. Đây không còn là điều gì đó viễn tưởng mà đã được giới khoa học thực sự bắt tay vào nghiên cứu.


Năm 1993, nhà vật lý Charles Bennett và đồng nghiệp ở IBM khẳng định rằng, dịch chuyển lượng tử là có thật. Hiện tượng này xuất hiện khi đối tượng ban đầu bị phá hủy và đối tượng bản sao được hình thành ở một nơi cách địa điểm ban đầu rất xa.


Bí ẩn người đàn ông di chuyển 17 nghìn km chỉ sau một giấc ngủ


Tới năm 1998, các chuyên gia thuộc Viện công nghệ California đã thành công trong việc dịch chuyển 1 photon ánh sáng với khoảng cách 1m - quãng đường khổng lồ nếu đem so sánh với kích thước nhỏ bé của hạt này.


Năm 2002, khoa học tiến thêm một bước khi các nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Úc đã làm thí nghiệm thành công với một chùm tia laser.


Bí ẩn người đàn ông di chuyển 17 nghìn km chỉ sau một giấc ngủ

Liệu tương lai, con người có phát minh ra được một cỗ máy dịch chuyển lượng tử như trong tưởng tượng?


Nếu theo đúng lý thuyết và logic này, việc dịch chuyển lượng tử con người là có thể. Vấn đề nằm ở chỗ, để thành công, bạn phải dịch chuyển 1.028 nguyên tử cấu tạo nên bản thân và khi bắt đầu dịch chuyển. Điều này đồng nghĩa với việc bạn chết đi và một bản sao của bạn sẽ được sinh ra ở nơi khác.


Tuy vậy, đây là câu chuyện của tương lai, còn bí ẩn về việc tại sao Gil Perez lại có thể dịch chuyển một quãng đường xa như vậy trong nháy mắt vẫn là một bí ẩn chưa lời giải đáp...







Đăng ký:
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet