Kiến thức tổng hợp

Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Bài trắc nghiệm tâm lý Hermann Rorschach

@NguonTinViet.Com


Hôm nay Google kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Hermann Rorschach 8/11/1884 đến 8/11/2013 bằng logo rất lạ, có vẻ ma quái. Có lẽ bạn thắc mắc vì sao Google lại để Logo như vậy, chúng có ý nghĩa gì?


Hermann Rorschach là một bác sĩ tâm thần của Freud Thụy Sĩ và nhà phân tâm học, nổi tiếng với việc phát triển một thử nghiệm xạ được gọi là inkblot thử nghiệm Rorschach.


Các hình ảnh được tạo nên từ những vệt mực có thể giúp bạn khám phá mong ước thầm kín nhất cũng như nỗi sợ hãi sâu xa trong tâm hồn mình.


Bài trắc nghiệm tâm lý Hermann Rorschach


Hãy quan sát mỗi tấm hình và tưởng tượng xem bạn đã nhìn thấy gì. Chọn câu trả lời của bạn. Rồi sau đó, đọc kết quả tương ứng ngay bên dưới.


Bài trắc nghiệm tâm lý Hermann Rorschach

Bạn nhìn thấy đây là gì?


Bạn nhìn thấy:


1. Phim chụp X-quang lồng ngực, cho thấy trái tim đỏ, phổi và máu?


2. Một vị giáo sư kỳ quặc với chòm râu trắng, tóc cột trên đỉnh đầu và mũi to?


3. Một con cá đuối?


Kết quả, Nếu bạn thấy:


1. Phim X-quang: Bạn đang có nhiều tâm sự trong lòng. Bạn muốn diễn tả chúng nhưng lại thích chịu đựng trong im lặng hơn là khuấy động mọi thứ lên. Nhìn chung, bạn cảm thấy rất khó khăn nếu phải nói “không”.


2. Giáo sư: Bạn rất rộng lượng, tốt bụng, luôn nghĩ đến người khác thay vì quan tâm tới chính mình. Bạn sẽ là một người bạn tốt và luôn có những suy nghĩ tốt đẹp.


3. Cá đuối: Bạn có xu hướng đặt mình ở vị trí thứ hai. Điều này có nghĩa là bạn đã quen, mặc dù không phải lúc nào cũng cảm thấy thoải mái, với việc sát cánh cùng những nhân vật quyền lực, giỏi giang hơn. Kết quả là đôi khi bạn có thể cảm thấy rất hối hận vì một lỗi lầm nào đó.


Bài trắc nghiệm tâm lý Hermann Rorschach

Bạn nhìn thấy đây là gì?


Bạn nhìn thấy:


1. Một cặp đà điểu đang đứng quay mặt vào nhau với khăn quàng lông vũ?


2. Một con bọ hung kèm thêm những cái càng cua?


3. Kính râm, áo ngực hoặc chòm râu?


Kết quả, Nếu bạn thấy:


1. Đà điểu: Bạn cảm thấy sức hấp dẫn của cảm giác mạnh mặc dù đôi lúc bạn có thể không thích những gì đã cảm nhận được vào ngày hôm qua. Bạn dường như dễ bị dao động trước những trạng thái tâm lý cao trào, hoặc quá nghiêm trọng quá vấn đề hoặc quá hờ hững, không màng “thế thái nhân tình”.


2. Bọ hung: Bạn rất chăm chỉ nên thành công đến với bạn một cách tự nhiên. Bạn lên kế hoạch và thực hiện mọi thứ đều chỉn chu.


3. Kính râm/áo ngực/chòm râu: Bạn thích ăn diện mặc dù có thể nhiều khi lo lắng quá mức việc người khác sẽ nghĩ về bạn như thế nào. Bạn có xu hướng tìm kiếm các giải pháp ngoại cảnh như một chiếc ôtô mới, bộ quần áo mới cho các rắc rối, khó chịu trong lòng.


Bài trắc nghiệm tâm lý Hermann Rorschach

Bạn nhìn thấy đây là gì?


Bạn nhìn thấy:


1. Một người đàn ông vạm vỡ đang phô diễn cơ bắp của mình?


2. Một con bọ cạp?


3. Ống dẫn trứng?


Kết quả, Nếu bạn thấy:


1. Người đàn ông lực lưỡng: Bạn là người rất có khả năng, có thể làm chủ mọi thứ trong tầm tay. Trí thông minh của bạn là bẩm sinh, hơn thế nữa, bạn lại sở hữu tính cách quyết đoán rất đáng nể. Bạn tự hào vì bản thân luôn có thể đối mặt với mọi thử thách.


2. Bọ cạp: Bạn là một người khỏe mạnh, sở hữu cơ thể cân đối, đầy đặn một cách tự nhiên như một chuyên viên thể hình đích thực. Do đó, nếu phải gò mình vào chế độ ăn kiêng hay ngủ nghỉ đúng giờ sẽ là “thảm họa” với bạn vì bạn thực ra rất nhạy cảm về thể chất chứ không nhạy cảm về mặt cảm xúc. Bất cứ thứ gì có hơi hướng của các liệu pháp điều trị đều làm cho bạn căng thẳng.


3. Ống dẫn trứng: Bạn có “sức ì” khá lớn. Trong cuộc sống, bạn ôm đồm nhiều việc nhưng vẫn có thể bình tĩnh chờ đợi từng thứ một diễn ra. Ý tưởng của bạn về cách thức mọi thứ nên diễn ra như thế nào – ví dụ người bạn nên ở cùng là ai, việc bạn nên làm là gì – rất sống động và nếu thực tế không được như mong đợi, những thành tích đáng kể sẽ là nguồn an ủi phần nào cho bạn.


Bài trắc nghiệm tâm lý Hermann Rorschach

Bạn nhìn thấy đây là gì?


Bạn nhìn thấy:


1. Một chú hề với cái mũi dài quá khổ, một khuôn mặt như đang tan chảy hoặc hình ảnh một người đang thè lưỡi ra?


2. Một quý bà trong bộ đầm đỏ đang nâng váy bên trên một cặp cá heo nhảy múa?


3. Một đồ chơi yêu thích đã mất từ lâu?


Kết quả, Nếu bạn thấy:


1. Một chú hề: Bạn là người thích giao thiệp rộng, thích tìm kiếm các mối quan hệ bạn bè. Tuy nhiên, trong cư xử, bạn có xu hướng khá xa cách, luôn giữ khoảng cách nhất định với mọi người xung quanh. Đây là thói quen sẽ làm cho bạn bè bạn lo lắng.


2. Quý cô váy đỏ: Bạn có sức hút rất lớn nhưng lại thường theo một phong cách khá trầm lặng, thoáng nét ủ dột lãng mạn. Điều này khiến bạn được chú ý nhưng nó không giúp được nhiều trong việc thể hiện tính cách, bản ngã của bạn.


3. Đồ chơi: Khi mọi thứ trở nên khó khăn, bạn có xu hướng tìm về quá khứ, về thời kỳ bạn cảm thấy mình thuộc về thế giới tươi đẹp này và không phải nhọc công tranh đấu để chứng tỏ bản thân.


Bài trắc nghiệm tâm lý Hermann Rorschach

Bạn nhìn thấy đây là gì?


Bạn nhìn thấy:


1. Một cái miệng với lưỡi, a-mi-đan và họng?


2. Một đôi chim non mới nở?


3. Một con mèo lông đỏ với móng vuốt có thể đang ăn một con bướm?


Kết quả, Nếu bạn thấy:


1. Miệng: Bạn thực sự là người có quyền lực và khả năng kiểm soát mọi chuyện. Sức mạnh tỏa ra từ cá tính của bạn, từ tài năng, từ thói quen hòa đồng khiến cho căn phòng (và cả cuộc sống) phải thay đổi lại trật tự khi bạn bước chân vào.


2. Đôi chim non: Bạn là người rất dịu dàng, chu đáo, biết cách chăm lo người khác và không ngại thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ấy mà không cần được đền đáp. Chỉ có điều bạn không hoàn toàn chắc chắn rằng mình được tất cả mọi người yêu quý.


3. Mèo: Đôi khi mối quan hệ của bạn giống như một chiếc lốp xe đạp đang bị thủng từ từ. Bạn có thể thể hiện rất nhiều nhưng lại không hoàn toàn chắc chúng sẽ đem lại hiệu quả. Bạn cảm thấy mình dường như chưa trưởng thành song vẫn không thể lý giải vì sao.







http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/50177_Bai-trac-nghiem-tam-ly-Hermann-Rorschach.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet