Kiến thức tổng hợp

Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Ăn hành có lợi cho tim và ngừa ung thư

@NguonTinViet.Com


Hành là loại thuộc nhóm allium (chi hành) rất giàu các hợp chất chứa lưu huỳnh - là nguyên nhân gây mùi cay nồng - song rất tốt cho sức khỏe.


Lợi ích cho tim mạch


Theo Fitnea, nhiều bằng chứng cho thấy hợp chất lưu huỳnh tìm thấy trong hành có thể chống đông máu và giúp ngăn ngừa sự vón cục không mong muốn của các tế bào tiểu huyết cầu.


Ngoài ra còn có bằng chứng cho thấy hợp chất lưu huỳnh trong hành làm giảm cholesterol trong máu và triglyceride, giúp cải thiện chức năng của màng tế bào trong các tế bào máu màu đỏ tươi. Hợp chất flavonoid có trong các loại hành có thể ngăn chặn những cơn đau tim.


Ăn hành có lợi cho tim và ngừa ung thư

Các loại hành vừa làm gia vị giúp món ăn dậy mùi thơm vừa có lợi cho sức khỏe. (Ảnh: Fitnea)


Lợi ích cho mô xương và mô liên kết


Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hành tây có thể giúp tăng mật độ xương. Nó đặc biệt tốt cho phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh thường bị các vấn đề về xương.


Ngoài ra, có bằng chứng cho thấy những phụ nữ đã qua tuổi mãn kinh có thể giảm nguy cơ gãy xương nhờ ăn hành tây hằng ngày. Trong nghiên cứu này các nhà khoa học lưu ý đối với phụ nữ lớn tuổi ăn hành tây ít như một tháng một lần hoặc ít hơn thì không có tác dụng nhiều mà phải ăn hành tây hàng ngày mới giúp tăng mật độ xương. Không những thế, hàm lượng cao lưu huỳnh trong hành tây có thể cung cấp những lợi ích trực tiếp cho các mô liên kết trong cơ thể.


Chống viêm


Nhóm rau allium có chứa những chất chống viêm quan trọng. Lượng lưu huỳnh được tìm thấy trong hành tây giúp cản trở hoạt động của các tế bào máu trắng, điều này đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch, hơn nữa một trong những tác hại của tế bào máu trắng là có thể gây ra các phản ứng viêm nghiêm trọng.


Chất chống ôxy hóa của hành tây cung cấp cho cơ thể nguồn "dược liệu" chống viêm. Những chất chống ôxy hóa cũng giúp ngăn ngừa quá trình ôxy hóa axit béo trong cơ thể. Khi cơ thể có ít axit béo bị ôxy hóa thì sẽ ít sản sinh các phần tử viêm hơn. Nhờ đó mà tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể được kiểm soát tốt.


Ngăn ngừa ung thư


Hành được chứng minh làm giảm nguy cơ bị ung thư, ngay cả khi bạn tiêu thụ chỉ một lượng vừa phải. Ung thư đại trực tràng, thanh quản và buồng trứng có thể ngăn chặn nếu bạn ăn hành tây với lượng vừa phải. Do đó hãy cố gắng thêm một củ hành tây vào trong công thức nấu ăn. Đối với khẩu phần cá nhân, nên dùng khoảng nửa củ hành tây.


Những lợi ích sức khỏe khác


Hành có thể giúp cơ thể bạn cải thiện sự cân bằng lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn. Cùng với các hợp chất lưu huỳnh, chất quercetin flavonoid trong hành giúp cung cấp những lợi ích kháng khuẩn.


Một số nghiên cứu cho thầy thời gian lưu giữ hành tây không nên quá lâu, không nên nấu hành tây chín nhừ. Nếu nấu quá 10 phút có thể làm giảm những lợi ích mà hành đem lại cho cơ thể. Vì vậy, lưu trữ cẩn thận, xử lý và nấu ăn đúng cách để cơ thể tận dụng hết những lợi ích của loại thực phẩm này.







http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/50520_An-hanh-co-loi-cho-tim-va-ngua-ung-thu.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet