Kiến thức tổng hợp

Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

7 loại rau củ rất giàu chất xơ mà bạn nên biết

@NguonTinViet.Com


Một trong những bí quyết để có một cơ thể cân đối và khỏe mạnh là hấp thụ nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ.


Chất xơ trong khẩu phần ăn sẽ khiến bạn cảm thấy no hơn trong khi ăn rất ít calo. Chất xơ đóng vai trò làm chậm tốc độ tiêu hóa, làm giảm tốc độ hấp thu dinh dưỡng vào trong cơ thể bạn, giúp bạn giảm cân, no hơn và lâu đói hơn. Dưới đây là 8 loại rau củ giàu chất xơ mà bạn nên biết.


Quả mâm xôi


7 loại rau củ rất giàu chất xơ mà bạn nên biết


Quả mâm xôi không chỉ chứa hàm lượng chất xơ cao, một nắm quả mâm xôi có thể chứa lượng chất xơ tương đương với lượng chất xơ trong 3 lát bánh mì. Hương vị ngọt mát của quả mâm xôi thật hấp dẫn cho những bữa ăn của bạn. Mâm xôi cũng chứa lượng vitamin C đủ cho bạn trong một ngày.



Được biết đến với lượng chất béo không bão hòa lành mạnh cao, bơ cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Một quả bơ chứa 9 gam chất xơ, là lựa chọn hoàn hảo khi bạn đang ăn chế độ ăn low carb.


Súp lơ xanh


Súp lơ xanh từ lâu đã là một thực phẩm bổ dưỡng có hàm lượng chất xơ cao. Một bát rau súp lơ có chứa 5 gam chất xơ với chỉ hơn 50 calo. Súp lơ xanh là một loại rau họ cải, có chứa canxi D – glucarate, một hợp chất có khả năng làm sạch lượng estrogen dư thừa trong cơ thể. Có thể chế biến súp lơ xanh thành nhiều món như luộc, hấp, xào.


Cải bắp


Cải bắp được biệt đến với chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư như chất indole -3 carbinol. Một cây cải bắp có chứa 5 gam carbonhydrat, 2,5 gam chất xơ. Hãy thái nhỏ bắp cải kết hợp với các loại rau củ khác như súp lơ xanh, cà rốt để có một món nộm ưng ý.


Táo


7 loại rau củ rất giàu chất xơ mà bạn nên biết


Chất xơ là một trong những lý do mà bạn nên ăn ít nhất một quả táo hằng ngày. Trung bình, một quả táo chứa 5 gam chất xơ, và một dạng đặc biệt của chất xơ gọi là pectin. Pectin là một chất xơ hòa tan tạo này một chất gel trong dạ dày của bạn, khiến thực phẩm trong dạ dày của bạn được tiêu hóa và hấp thụ chậm hơn mức bình thường.


Bột yến mạch


Yến mạch là thực phẩm hỗ trợ cơ bắp cổ điển. Một chén (khoảng 120 gam) bột yến mạch có thể chứa tới 5 gam chất xơ. Yến mạch cũng chứa một loại chất xơ gọi là beta- glucan. Beta- glucan là loại chất xơ làm giảm cholesterol. Beta glucan trong yến mạch giúp làm chậm quá trình tiêu hóa của bữa ăn, khiến bạn cảm thấy no hơn trong vài giờ.


Hạt đậu lăng


Đậu lăng là một trong những thực phẩm quan trọng ở vùng Trung Đông. 1 chén đậu lăng nấu chín có chứa 12 gam protein và 15 gam chất xơ. Đâu lăng là thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng. Không giống các hạt đậu phơi khô khác như đậu đen, hay đậu xanh, đậu lăng chỉ cần 10 phút là có thể ninh nhừ.







http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/50148_7-loai-rau-cu-rat-giau-chat-xo-ma-ban-nen-biet.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet