Kiến thức tổng hợp

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Sắp có đĩa Blu-ray dung lượng 100GB


Hãng Singulus Technologies (Đức) vừa tuyên bố đã phát triển thành công một cách thức sản xuất đĩa Blu-ray mới, nhờ đó nâng dung lượng lưu trữ trên đĩa lên mức 100GB.


Theo CNET hôm 12/9, công nghệ mà Singulus Technologies đang phát triển là nhằm hướng tới nội dung số 4K, sẽ dần được phổ biến trong năm 2014 và cần mức lưu trữ cực lớn để chứa được những nội dung số có chất lượng hình ảnh cao.


Sắp có đĩa Blu-ray dung lượng 100 GB

Thời gian tới sẽ có loại đĩa Blu-ray có dung lượng lưu trữ lên đến 100GB - (Ảnh: AFP)


Singulus Technologies đã thực hiện phương pháp sản xuất đĩa Blu-ray theo công nghệ 3 lớp, nhờ đó nâng mức lưu trữ trên đĩa lên tới 100GB. Hiện tại, dung lượng lưu trữ cao nhất trên một đĩa Blu-ray là 50GB và được phát triển theo công nghệ 2 lớp.


Được biết, đĩa Blu-ray lần đầu tiên được công bố vào tháng 12/2009, là tên một định dạng đĩa quang thế hệ kế tiếp thay thế DVD, được phát triển bởi Hiệp hội Đĩa Blu-ray (Blu-ray Disc Association) bao gồm các hãng sản xuất điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới như: Sony, LG, Pioneer, Panasonic, Samsung, Dell, Hitachi, HP, JVC, Mitsubishi, Philips, Sharp...


Đĩa Blu-ray hiện rất được ưa chuộng tại các nước phát triển do có dung lượng lưu trữ cao, chứa đựng nhiều dữ liệu, đáp ứng được nhu cầu của ngành công nghiệp giải trí là hãng ghi âm và sản xuất phim, cho ra mắt các sản phẩm đĩa phim Full HD, album nhạc chất lượng cao hoặc video game 3D.







Đăng ký: Nguon Tin Kien Thuc
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet