Kiến thức tổng hợp

Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Rượu vang giúp giảm nguy cơ trầm cảm

@NguonTinViet.Com


Hai ly rượu vang mỗi ngày sẽ giúp làm giảm nguy cơ phát triển của bệnh trầm cảm, theo một nghiên cứu mới công bố.


Việc uống nhiều rượu thường có hại cho sức khỏe và dẫn đến những vấn đề tâm thần nặng. Tuy nhiên, uống vừa phải, 2 ly vang mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ phát triển của bệnh trầm cảm.


Rượu vang giúp giảm nguy cơ trầm cảm

Rượu vang có ích cho sức khỏe nếu sử dụng vừa phải. (Ảnh: natmonitor)


Theo Nature World News, đại học Navarra, Tây Ban Nha, thực hiện nghiên cứu này trên những người thường xuyên uống rượu ở độ tuổi từ 55 đến 80. Trong quá trình kiểm tra y tế, nhóm nhiên cứu phát hiện những người uống từ 2 đến 7 ly rượu vang nhỏ mỗi ngày thì ít có nguy cơ bị bệnh trầm cảm.


Mối liên quan giữa việc tiêu thụ rượu vang vừa phải và bệnh trầm cảm còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác như lối sống, tuổi tác và hôn nhân. Giáo sư Miguel A. Martínez-González, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết lượng cồn vừa phải có thể bảo vệ cơ thể khỏi những cơ chế của chứng bệnh trầm cảm và bệnh tim mạch vành.


Trước đây, một nghiên cứu khác cũng cho biết hợp chất resveratrol trong rượu vang có khả năng hạn chế nguy cơ tử vong và làm giảm nguy cơ té ngã ở người lớn tuổi.







via khoahoc.com.vn - Đời sống - Y học - Cuộc sống - Rss - Các bài viết mới nhất http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/48739_Ruou-vang-giup-giam-nguy-co-tram-cam.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet