Kiến thức tổng hợp

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Phát hiện loài thằn lằn "cụt tay cụt chân" kỳ dị

@

Loài thằn lằn kỳ dị này vừa được các nhà sinh vật học California phát hiện.


Các nhà sinh vật học California vừa phát hiện một loài thằn lằn mới, bị tiêu giảm cả tay và chân ở cuối đường băng sân bay quốc tế Los Angeles (Mỹ).


Qua miêu tả, loài thằn lằn cụt chân này rất giống rắn, chúng dài 8cm, có mí mắt, lỗ tai ngoài, phần bụng khá rộng cùng chiếc đuôi dài trong khi rắn thì ngược lại - có một cơ thể dài và đuôi ngắn. Chúng sống chủ yếu dưới lòng đất ẩm, ăn côn trùng, ấu trùng.


Phát hiện loài thằn lằn "cụt tay cụt chân" kỳ dị

Loài thằn lằn mới được phát hiện


Nhà sinh vật học Theodore Papenfuss nói rằng: "Loài thằn lằn mới phát hiện này đại diện cho 200 loài thằn lằn kỳ dị khác trên toàn thế giới, chúng thích nghi trong môi trường đất xốp. Hàng triệu năm trước cũng tồn tại nhiều loài thằn lằn kỳ dị trên khắp 5 châu lục địa, chúng bị mất chân, có hình dạng giống rắn. Một số con chân bị thoái hóa".


Các nhà nghiên cứu đang làm việc với Trung tâm Động vật hoang dã ở California để xác định xem những con thằn lằn này cần được bảo vệ như thế nào. Hiện nay, những con thằn lằn cụt chân thường được liệt kê vào danh sách các loài động vật được nhà nước quan tâm.


Nhà sinh vật học James Parham nói rằng: "Loài thằn lằn vừa được phát hiện cần được đảm bảo sự sống. Chúng tôi sẽ tiến hành nhiều cuộc khảo sát ở California để hiểu hơn về loài sinh vật độc đáo này".


%3Cbr%3E%3Cbr%3Evia%20khoahoc.com.vn - Khám phá - Thế giới động vật - Rss - Các bài viết mới nhất%20http://www.khoahoc.com.vn/khampha/the-gioi-dong-vat/49145_Phat-hien-loai-than-lan-cut-tay-cut-chan-ky-di.aspx">
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet