Kiến thức tổng hợp

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Người đàn ông đầu tiên tại châu Âu sinh con

@NguonTinViet.Com


Một người đàn ông chuyển giới đã sinh con trai sau quá trình mang thai nhờ tinh trùng hiến tặng.


Người đàn ông giấu tên, sinh ra là một người nữ, đã chuyển dạ đẻ một bé trai tại nhà nhờ sự giúp đỡ của bà mụ tại quận Neukoellin ở Berlin (Đức). Anh muốn sinh tại nhà vì không muốn bị ghi là "mẹ" trên bất cứ sổ sách nào của bệnh viện - vốn là quy định pháp lý bắt buộc của Đức.


Theo Iol.co.za, ông bố này vẫn giữ lại các cơ quan sinh sản của phụ nữ, dù đã dùng liệu pháp hormone thay thế nhiều năm để chuyển giới. Chi tiết về tinh trùng hiến tặng hay bất cứ thông tin nào về mối quan hệ của anh được giữ kín trước công chúng vì người cha muốn bảo vệ con trai khỏi mọi sự chú ý. Đứa trẻ sinh ra vào ngày 18/3, không có mẹ, chỉ có bố.


Người đàn ông đầu tiên tại châu Âu sinh con

Trường hợp của người đàn ông Đức sinh con gợi nhớ đến câu chuyện về người đàn ông đầu tiên trên thế giới mang bầu - anh Thomas Beatie ở Mỹ. (Ảnh: News.com.au)


Phát ngôn viên của Ủy ban thượng viện phụ trách nội vụ Đức cho biết, người này không muốn xuất hiện như một người mẹ mà chỉ muốn ghi là cha trên giấy khai sinh của con và yêu cầu của anh ta đã được tôn trọng. Ông bố này cũng yêu cầu giới tính của đứa trẻ "không được tiết lộ trong mọi trường hợp" nhưng cơ quan chức năng bác bỏ và thông báo đó là bé trai.


Theo các nguồn tin, cơ quan phúc lợi xã hội của Đức sẽ theo dõi chặt chẽ đứa trẻ đề phòng trường hợp "có vấn đề tâm lý" nảy sinh liên quan đến sự thụ thai và quá trình sinh nở.


Giới truyền thông Đức tỏ ra kinh ngạc trước tin tức về ca sinh của người chuyển giới này. "Mang bụng bầu thay vì mang bụng bia" chỉ là một trong số nhiều đầu đề xuất hiện trên các trang báo Đức về ca sinh nở đặc biệt này. Trong khi đó Falko Liecke, ủy viên theo đường lối bảo thủ tại quận em bé chào đời phát biểu "Đây là điều tôi chưa bao giờ nghe hay nhìn thấy".


Năm 2011, Tòa án Tối cao Đức ra phán quyết người chuyển giới không phải "cắt bỏ bộ phận sinh sản của mình để được công nhận giới tính về mặt pháp lý". Đây là lý do người cha của đứa trẻ trên dù giữ lại cơ quan sinh sản nữ nhưng vẫn được công nhận là đàn ông.


Bác sĩ Tobias Pottek, Bệnh viện Tây Asklepios ở Hamburg cho biết, ngay cả khi một người phụ nữ sống cuộc sống của đàn ông và sử dụng kích thích tố để mọc râu, miễn là họ vẫn có buồng trứng và tử cung thì họ vẫn có khả năng mang thai.


Đây là trường hợp người chuyển giới sinh con đầu tiên ở châu Âu, nhưng tại Mỹ trường hợp của Thomas Beatie, một người đàn ông chuyển giới có 3 con đã được biết đến từ lâu. Anh Beatie đang cố ly hôn với vợ nhưng bị từ chối vì pháp luật không thừa nhận hôn nhân của anh ta.


Sau Thomas Beatie, người đàn ông thứ hai trên thế giới mang bầu là Scott Moore - một người chuyển giới ở Mỹ. Anh đã sinh con năm 2010.







via khoahoc.com.vn - Đời sống - Y học - Cuộc sống - Rss - Các bài viết mới nhất http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/48944_Nguoi-dan-ong-dau-tien-tai-chau-Au-sinh-con.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet