Kiến thức tổng hợp

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Loài thú quý hiếm có ngoại hình xấu thậm tệ

@

Với ngoại hình xấu xí thậm tệ của mình, thú lông nhím mỏ ngắn có thể soán ngôi vị "Động vật xấu nhất hành tinh" của cá da nhớt trong nay mai.


Kể từ khi loài cá da nhớt (Blobfish) đăng quang danh hiệu "Động vật xấu nhất hành tinh", vẫn chưa có con vật nào có thể đánh bại được đối thủ đáng gờm này. Nhưng mới đây, những nhà động vật học đã phát hiện ra một loài vật có thể soán ngôi vị này bởi hình dáng cũng xấu xí đến thậm tệ không kém cá da nhớt là bao, đó là thú lông nhím mỏ ngắn.


Loài thú quý hiếm có ngoại hình xấu thậm tệ

Thú lông nhím mỏ ngắn con mang hình dáng xấu xí và có phần đáng sợ.


Tuy nhiên, nó chỉ xấu nhất khi mới chào đời. Dần dần, cơ thể của thú lông nhím mỏ ngắn sẽ phát triển như bình thường và thay thế vào đó là một chú nhím mỏ ngắn trưởng thành.


Thoạt nhìn qua, không ít người sẽ phải giật mình khi nhìn chú nhím mỏ ngắn mới chào đời 30 ngày tuổi ở Vườn thú quốc gia Úc ở Queensland này. Được biết, đây là một trong số 24 loài động vật quý hiếm đang được bảo tồn tại vườn thú.


Loài thú quý hiếm có ngoại hình xấu thậm tệ

Một chú thú lông nhím mỏ ngắn trưởng thành


Cũng giống như loài nhím thường gặp, loài thú này sẽ mọc lông trong khoảng 2 tháng đầu. Nhím mỏ ngắn con sẽ ở trong túi bụng của mẹ cho tới khi lông phát triển đầy đủ.


Mặc dù đã chào đời từ tháng 8 nhưng hiện chú nhím mỏ ngắn con này vẫn chưa được đặt tên và công khai giới tính.


%3Cbr%3E%3Cbr%3Evia%20khoahoc.com.vn - Khám phá - Thế giới động vật - Rss - Các bài viết mới nhất%20http://www.khoahoc.com.vn/khampha/the-gioi-dong-vat/49158_Loai-thu-quy-hiem-co-ngoai-hinh-xau-tham-te.aspx">
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet