Kiến thức tổng hợp

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Các nhà khoa học phát hiện loại gene áp chế khối u

@NguonTinViet.Com


Các nhà khoa học Singapore vừa tìm ra cách có thể thúc đẩy hệ miễn dịch của cơ thể ngăn chặn tế bào ung thư lan rộng, sau khi phát hiện một cơ chế mới liên quan đến p53 - một loại gene áp chế khối u quan trọng, có khả năng phá hỏng khả năng ẩn nấp trong hệ miễn dịch của tế bào ung thư.


Theo nhóm nghiên cứu thuộc cơ quan Mạng lưới Miễn dịch học Singapore (SigN), phát hiện trên sẽ giúp tăng cường hiệu quả của liệu pháp điều trị ung thư mục tiêu bằng cách tận dụng hệ thống miễn dịch của chính cơ thể nhằm kiểm soát và loại bỏ các tế bào ung thư.


Các nhà khoa học phát hiện loại gen áp chế khối u

Nghiên cứu hệ miễn dịch. (Nguồn: Channel NewsAsia)


Còn được gọi là "Người bảo vệ gene", gene p53 chống ung thư bằng cách khiến tế bào hư hại chết hoặc ngăn chặn sự phát triển của những tế bào đột biến trước khi chúng trở thành ung thư và di căn sang phần còn lại của cơ thể.


Trưởng nhóm nghiên cứu, Phó Giáo sư Ren Ee Chee khẳng định với kết quả này, họ đã giải thích được tại sao tế bào ung thư lại không bị hệ miễn dịch phát hiện, và quan trọng hơn, tìm hiểu những cách thức phục hồi p53 với những loại thuốc có thể giúp tận dụng hệ thống miễn dịch để nhận biết và tiêu diệt tế bào ung thư.


Quyền Giám đốc điều hành SigN, Phó Giáo sư Laurent Rénia cũng khẳng định công trình nghiên cứu đã mở ra cánh cửa mới để kiểm soát một trong những gene liên quan đến ung thư được nghiên cứu nhiều nhất song vẫn còn nhiều bí ẩn trong thời đại hiện nay, đồng thời bày tỏ tin tưởng các nhà khoa học sẽ sớm tìm ra cách thức điều trị hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn cho hàng triệu bệnh nhân ung thư trên toàn thế giới.







http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/49125_Cac-nha-khoa-hoc-phat-hien-loai-gene-ap-che-khoi-u.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Bài Cũ

Nguon Tin Viet