Kiến thức tổng hợp

Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Người phụ nữ có khả năng nghe tiếng động siêu thanh

@NguonTinViet.Com


Khả năng cảm nhận tiếng động siêu thanh khiến một phụ nữ tại Anh nghe rõ mọi tiếng động mà các cơ quan trong cơ thể cô phát ra.


Julie Redfern, một nhân viên lễ tân tại thị trấn Padiham, hạt Lancashire, Anh có khả năng nghe được tiếng động siêu thanh từ trong cơ thể. Hàng ngày cô có thể cảm nhận hoạt động của não, nhịp đập của tim, sự chuyển động của mắt nhờ tiếng động siêu thanh mà chúng phát ra, Sky News đưa tin.


Người phụ nữ có khả năng nghe tiếng động siêu thanh

Nhân viên lễ tân Julie Redfern là một trong số rất ít người mắc bệnh nứt ống tai trên. (Ảnh: Telegraph)


Dựa vào một số tài liệu, các chuyên gia nói Julie mắc bệnh "nứt ống tai trên" - một bệnh hiếm về tai trong - nên cô có thể nghe rõ mọi âm thanh bên trong cơ thể. Bệnh phát sinh do vô số lỗ nhỏ xuất hiện trong tai khiến chất lỏng tràn vào não. Ống tai của cô giống như một tổ ong. Tình trạng đó gây nên tổn thương cho não, khiến con người mất khả năng giữ thăng bằng và thường xuyên hứng chịu cơn đau dữ dội. Mãi tới năm 1998, giới khoa học mới biết rõ hội chứng nứt ống tai trên.


Người phụ nữ 47 tuổi luôn cảm thấy sợ hãi vì căn bệnh oái oăm. Cô hiếm khi ăn những thực phẩm giòn như táo, phồng tôm vì chúng khiến đầu cô cảm thấy đầu sắp nổ tung.


"Chắc chắn bạn không bao giờ muốn biết âm thanh bên trong cơ thể, vì chúng rất khủng khiếp", cô nói.


Bệnh lạ khiến Julie đối mặt nhiều vấn đề trong cuộc sống. Chẳng hạn, cô thường xuyên rơi vào trạng thái quay cuồng, chếnh choáng dù không uống rượu, bia. Vì thế, cô quyết định phẫu thuật để điều trị bệnh, dù biết rằng nếu phẫu thuật thất bại, cô có thể trở thành người điếc. Sau một ca phẫu thuật - diễn ra trong 5 giờ - các bác sĩ đã xử lý thành công tai bên phải của Julie. Cô sẽ chờ đợi thêm một thời gian nữa trước khi ca phẫu thuật tai trái diễn ra.







via khoahoc.com.vn - Đời sống - Y học - Cuộc sống - Rss - Các bài viết mới nhất http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/47431_Nguoi-phu-nu-co-kha-nang-nghe-tieng-dong-sieu-thanh.aspx
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Nguon Tin Viet