Kiến thức tổng hợp

Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

Công nghệ hỗ trợ thị lực




Các nhà nghiên cứu Úc cho hay vừa phát triển công nghệ có thể hỗ trợ một phần thị lực cho nhiều đối tượng trong số 45.000 người mù tại xứ sở chuột túi.

Hệ thống thị lực Monash, do một nhóm chuyên gia của Đại học Monash sáng chế, cho phép người khiếm thị nhận dạng vật thể và người đối diện nhờ vào sự hỗ trợ của một thiết bị cấy trên não, kết nối không dây với một máy quay đặt trên kính hoặc gắn ở ngón tay người dùng.

Thiết bị mang tính đột phá trong nỗ lực xóa mù - (Ảnh: Monash.edu)


Theo tờ The Guardian, hình ảnh do camera chụp lại được gửi thông qua bộ xử lý kỹ thuật số đến vi mạch cấy bên dưới sọ ở đằng sau đầu.

Về phần mình, vi mạch dùng các điện cực để kích thích vùng vỏ não thị giác để diễn dịch hình dạng và màu sắc mà hình ảnh đó hiển thị.

Kế đến, phần mềm nhận diện khuôn mặt có thể giúp người dùng nhận ra người khác, trong khi phần mềm khác, như công nghệ nhận dạng và vượt qua các bậc thang, đều được kết nối tương thích với hệ thống của Úc.

Nguyên mẫu của hệ thống thị lực Monash có thể sẵn sàng vào nửa đầu năm 2014, vốn được đánh giá là “bước đột phá quan trọng” giúp người mù phục hồi phần nào thị lực.


Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Nguon Tin Viet